Sunday 25 August 2013

โฉมหน้าแฮคเกอร์คนเก่ง !!

นาย Khalil Shreateh - Hacker 

IT อัพเดทข่าวล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite จากกรณีที่แฮคเกอร์นาม Khalil Shreateh ไปค้นพบช่องโหว่ทางความปลอดภัยบางอย่างใน Facebook แต่พอแจ้งเรื่องไปทีมงานกลับเงียบเฉยจนต้องยอมเอาตัวเองเข้าไปเสี่ยงด้วยการแฮ็คหน้า Wall ของ Mark Zuckerberg บอสใหญ่ของ Facebook โชว์เสียเลยว่ามันมีช่องโหว่จริงๆนะ ซึ่งแม้ว่าสุดท้ายแล้วทาง Facebook จะรับเรื่องดังกล่าวไปพิจารณาแต่สุดท้ายนาย Khalil กลับไม่ได้เงินตอบแทนใดๆเลยแม้แต่น้อย เนื่องมาจากเขาเองก็ไปทำผิดกฏของ Facebook เช่นกัน อย่างไรก็ตามก็ยังมีคนที่เห็นใจนาย Khalil อยู่ไม่น้อยทีเดียวในโลกออนไลน์ ก็ถึงขนาดที่ว่าสามารถรวบรวมเงินรางวัลจากผู้ใจบุญมามอบให้ได้เลยนั่นแหละครับ


โดยโครงการ GoFundMe ได้จัดแคมเปญเชิญชวนทุกท่านมาบริจาคเงินให้นาย Khalil เป็นรางวัลตอบแทนความพยายามของเขาที่ไปพบช่องโหว่ใน Facebook ซึ่งเบื้องต้นตั้งเป้าหมายเอาไว้ที่ $10,000 และปรากฏว่าผลตอบรับออกมาดีมากเพราะมีผู้สนใจถึง 199 คนเข้ามาบริจาคเงินซึ่งรวมมูลค่าทั้งหมดจนถึงเวลานี้เป็นเงิน $11,305 (339,000 บาท) มากกว่าเป้าที่ตั้งไว้ตอนแรกเสียอีก


ซึ่งเงินทั้งหมดที่ได้มาก็จะนำไปมอบให้ถึงมือนาย Khalil แฮ็คเกอร์คนเก่งของเราอย่างแน่นอนที่ก็น่าจะช่วยปลอบใจเขาได้ไม่น้อยเผลอๆจะดีกว่าเสียอีกเพราะฝั่ง Facebook นั้นตั้งเงินรางวัลขั้นต่ำสุดสำหรับผู้ที่พบช่องโหว่ในระบบของตัวเองเอาไว้เพียงแค่ $500 (15,000 บาท) เท่านั้นเองนะ


ก็ขอแสดงความยินดีกับนาย Khalil เอาไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ แต่คราวหน้าอย่าไปแฮ็คหน้า Wall ของใครเข้าอีกละ โดยเฉพาะตา Mark Zuckerberg นี่แหละ


Refference  : http://tech.th.msn.com/feature

No comments:

Post a Comment