Tuesday 27 August 2013

"ความฉิบหาย" ที่คนไทยกำลังเผชิญ จากการบริหารงานประเทศของชายแก่ หญิงโง่ ทั้งหลาย

วันนี้ ไปจ๊ะเอ๋เจอกับ คอมเม้นท์ FB ของ คุณรจนา มั่นฤทัย เธอ วิจารณ์ภาพล้อเลียนท่านนายกสตรีของชาวไทยได้อย่างเมามันส์ เข้มข้นและได้สาระ สะใจว่างั้นเถอะ!

การวิจารณ์ นำมาจากการที่นายกฯ ท่านให้หญิงฯ ท่านไม่แคร์สื่อค่ะ ท่านให้ความเห็นสตึๆ และมีได้ทุกวันมีรายวัน แม้มันจะสตึๆสักเท่าไร แต่เธอดูเหมือนคนเสียจริต ไม่เข็ดไม่ศึกษา ไม่ระมัดระวัง ทำได้ทุกวัน หาได้คำนึงไม่ว่า คนในชาติเขามีความรู้พัฒนากันแล้ว เขามีทางรับรู้ด้วยความทันสมัยของเทคโนโลยี ทั้งบิดเบือนและโปร่งใส!!

ข้อมูลข่าวสารก็มากมายก่ายกอง แม้ว่าทางรัฐบาลน่าจะกดดันสื่อต่างๆ จนสื่อไม่ยอมเสนอข่าวตรงๆ ให้ถูกต้องประเด็น แต่กลับกลายเป็นเสนอข่าวปาหี่ไปวันๆ ท่านนายกหญิงฯ ก็ยังทำให้ต้องเป็นข่าวด้วยตัวเองทุกวัน สื่อเสนอภาพสวย เธอเสนอภาพเสีย ช่างทำได้ตลอดเวลาซะด้วย ทุกเรื่องที่เป็นปัญหาของประชาชนไม่ว่าเรื่องปากท้อง หรือ ระดับประเทศชาติ ไปจนถึงนานาชาติ หากออกมาจากปากท่าน เพื่อแสดงให้เห็นว่าท่านรับรู้นะ เธอเป็นต้องได้แสดงความต่ำเตี้ยของความรู้พื้นฐานในด้านนั้นๆ ตั้งแต่ท่านทำงานมาสองปีเต็มๆ และยังคงแสดงความขบขันในบทบาทผู้นำประเทศฯ ได้อีกต่อไปไม่มีที่สิ้นสุด โชคดีของคนไทยอะไรปานนั้น ...

มาดูความเห็นอันแสบสันต์ของคุณรจนา มั่นฤทัย (ต้องขออภัยคุณรจนาที่เอ่ยนาม) ยังไงก็เห็นแจ่มแจ้งทาง FB อยู่แล้ว.. แต่อยากแบ่งปันและนำมาขยายความว่า เกิดอะไรขึ้นในประเด็น ค่าครองชีพอันแสนแพง เพราะความโง่เขลาของผู้นำ ไม่มีปัญญาจะจัดการอะไร ...FB ของคุณรจนา มั่นฤทัย เธอกล่าวให้ความเห็น เน้นๆ แต่เรื่อง "ความฉิบหาย"

ฉิบหายที่ 1: เน้นๆ ว่าท่านนายกไม่มีความสามารถ อย่างยิ่ง  "มึงเคยทำงานหรือปล่าว" (อุ๊ปส์)

ฉิบหายที่ 2 : กูจะบอกให้ มันมีที่มาจากพลังงานตัวเดียว พวกมึง "ปล้น" ไปจากประชาชน วิธีการคือ ของดีส่งออก เอาของนอกนำเข้า!! (OMG...รัฐบาลทั้งฝูง ทนดู ทนฟังได้อย่างไร ฝ่ายค้านฯ เล่า ทำไมไม่เคยเห็นนำเอาประเด็นมาตีแผ่ หรือเอามาทุบตีให้น่วมปั้นใหม่ ร้องเรียกให้คนไทยได้รับประโยชน์ หรือตั้งญัติติมาแย้งให้ค่าครองชีพประชาฯ ดีขึ้น มันต้องมีอะไรมากมายกว่านี้แน่นอน ตามความเห็นดิฉันผู้เขียนค่ะ)

ฉิบหายที่ 3 :  น้ำมันคนไทยของดี ก็ควรต้องให้คนไทยใช้สิ แต่พวกมึง (ใครมั่ง?) กลับเอาจากตะวันออกกลาง ซึ่งมีสารตะกั่วมาก สารปรอทมาก ส่งออกราคาถูกฉิบหาย ขนาดสิงคโปร์ซื้อจากเราเอาไปขายต่อ ขายแค่ลิตรละ 25บาท แต่บ้านเราเกือบ 50 บาท!!

ฉิบหายที่ 4 : ค่่าไฟฟ้าแพงฉิบหาย กฟผ.กฟภ และโรงอื่น? ทำไมไม่ซื้อกับรัฐฯ แต่ดันไปซื้อกับคนหน่วยรัฐปตท. ที่มีการไปตั้งปตท.ของตัวเองเท่ากับเป็นเอกชน ก็แพงฉิบหายตายห่า หน่วยละเกือบ 4 บาท ประชาชน ไม่ได้ต้องการน้ำมัน ที่สั่งเข้ามาที่ "ราคาถูกฉิบหาย แต่ขายแพง" !!

ฉิบหายที่ 5 :  อย่าบอกว่าน้ำมันไทยจะหมดนะประชาชนไม่ใช่คนโง่ ค่่า Ft แพงฉิบหาย คนต้นคิดคือ นาย ปิยะสวัสดิ์ อัมระนันท์ ก็ไม่เข้าใจ จะคิดทำหอกอะไร?? (ต้องเอาหน้าตาคนสมองหมาปัญญาควายมาดูกันหน่อย) 

ฉิบหายที่ 6 : โรงงานเจ๊ง จากค่าแรง 300 บาทมาจากรัฐฯ ต้นคิด ขยันทำฉิบหาย ในขณะที่แก๊ส น้ำมัน ค่าขนส่ง ต่างๆ พากันราคาแพงมาก ก็มาจากการกระทำของรัฐฯ ให้ฉิบหายซ้ำเข้าไปอีก ความฉิบหายที่กระทำต่อคนไทย ต่อให้คนเงินเดือน 20,000 บาท แม่ง..ก็อยู่ไม่ได้ อย่าไปกล่าวหาพ่อค้าแม่ค้าว่าขายแพง เพราะน้ำมันตัวเดียว เพราะรัฐบาล!  

ปกครองประเทศยังไง ก็ต้องให้ปชช.อยู่ได้ ไม่ใช่อยู่ไม่ได้ บ้านกูน้ำท่วมก็เพราะมึง (รัฐบาลท่านนายกหญิง) และคนอีกมากมายที่ยังไม่ได้ซ่อมบ้าน เงินชดเชย 5,000 บาท จะไปทำอะไรวะ ซื้อโลงศพยังไม่ได้ ไม่รู้จะใส่หมาตัวไหนแทนดี 

เธอขอโทษเพื่อนในเพจ วันนี้เธอขอหยาบนิดหน่อย ด้วยทนไม่ไหว!! 

ขณะที่กำลังเขียนอยู่นี้ รัฐบาลสั่ง (จากใคร ผลงานใครไม่ทราบแน่ชัด) ให้ไอ้เดรฉานมาทุบตีใช้ไฟฟ้าช๊อตกับชาวบ้านและชาวสวนยาง  คนทำเอาที่ช๊อตไฟฟ้า ทิ่มหน้าท้องประชาชนชาวสวนยาง อาชีพเป็นตำรวจ ที่ได้ดิบได้ดี เพราะการปูนบำเหน็จของไอ้หน้าอูฐ (ใครก็ไม่ทราบ) เจ้าหน้าที่พวกนี้ เป็นคนของพวกคนเสื้อแดง หรือ พวกรัฐบาลในปัจจุบันนั่นเอง 

งามใส้ประเทศไทยเหลือล้น !!!



No comments:

Post a Comment