Tuesday 17 September 2013

สุนัขต้องห้าม 13 สายพันธุ์ในประเทศเดนมาร์ก อีก 12 สายพันธุ์กำลังตามมา

มกราคม 2013 - ในเดนมาร์ก มีการห้ามอย่างเข้มงวดเกี่ยวกับสุนัข 13 สายพันธุ์ นับว่ามากที่สุดในโลก ที่ได้รับอนุญาตให้ขึ้นรายนามเป็นสายพันธุ์ต้องห้ามเลี้ยงในเดนมาร์กแล้ว และอีก 12 รายนามกำลังขึ้นชื่อ จะเรียงรายมาเพิ่ม รวมทั้งสิ้น 25 สายพันธุ์ จะต้องห้ามในอนาคตอันใกล้นี้

การอภิปรายจากนักการเมืองในเดนมาร์กดูจะมีแนวคิดเกินควบคุมโดยสิ้นเชิง ขณะที่รายงานข่าวออกมาว่า แม้จะมีการห้ามในปัจจุบัน แต่จำนวนของสุนัขกัดกันได้เพิ่มขึ้นและ ทำให้นักการเมืองและสื่อไม่สนใจข้อเท็จจริง มีการห้ามและเรียกร้องให้มีการต้องห้ามสายพันธุ์สุนัขมากขึ้น

เมื่อสัตวแพทย์ไม่เต็มใจที่จะสังหารสุนัข ไม่ใช่ด้วยปัญหาสุขภาพ แต่หากเป็นเพียงเพราะพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของสายพันธุ์ที่นักการเมืองเรียกร้อง ก็ขอให้คนที่ฝึกสุนัข "ทำมันด้วยตัวเอง"

แม้ว่ามีการแก้ไขวิธีการ แต่มันก็แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่มีอยู่ในประเทศนี้ และน่าสยองขวัญสำหรับสุนัขและเจ้าของสุนัขที่อาศัยอยู่ในประเทศเดนมาร์ก เช็คสเปียร์เคยเขียนเปรียบเปรยว่า กฏหมายในเดนมาร์ก เป็นเสมือน "สิ่งที่เน่าเสียในรัฐแห่งเดนมาร์ก" บางส่วนของหลายร้อยปีต่อมา สิ่งที่เขาเขียนไว้าได้รับการพิสูจน์ว่า มีหลายอย่างในเดนมาร์กเป็นเรื่องผิดกฎหมายและมีการร้องไห้ออกมาประท้วง เกี่ยวกับความชั่วร้ายนี้ มีการเรียกร้องให้เดนมาร์กหยุดความบ้าคลั่งนี้ในประเทศของพวกเขาและให้พวกเขากลับไปยังโลกศิวิไลซ์อีกครั้ง คำร้องระบุต่อไปนี้



สุนัขกว่า 400,000 ตัวตกอยู่ในอันตราย ที่ต้องถูกฆ่าให้ตาย!

ตั้งแต่มีคำสั่งห้ามสายพันธุ์ของสุนัข คำสั่งนี้ได้ส่งผ่านความอันตรายไปยังสุนัขกว่า  400.000 ตัว ต้องตกอยู่ในอันตรายในประเทศเดนมาร์กทันที  รัฐบาลได้ส่งผ่านภาระในการพิสูจน์สายพันธุ์ ให้แก่เจ้าของสุนัขที่มีลักษณะเหมือนสายพันธุ์เหล่านี้เป็นผู้ดำเนินการตรวจสอบสายพันธุ์เอง

ตอนนี้ต้องพิสูจน์ให้เห็นว่า สุนัขของพวกเขา ไม่ใช่สายพันธุ์ต้องห้ามดังกล่าว ซึ่งในขณะที่ชาวเมืองทุกคนกล่าวว่า "เราทุกคนรู้ว่าไม่สามารถหลบเลี่ยงได้ ด้วยดีเอ็นเอมันจะบอก ถ้าเราเป็นครอบครัวของสุนัขเหล่านี้ ไม่สามารถ ยกเว้นภาระการพิสูจน์ได้เลย  - และสุนัขของเราจะถูกฆ่าทันที...

สายพันธุ์ที่ไม่ได้รับอนุญาตขณะนี้มีชื่อออกมาแล้ว 13 สายพันธุ์ ในเดนมาร์กมันผิดกฎหมายที่จะเลี้ยงหรือนำเข้าสายพันธุ์ต่อไปนี้ รวมทั้งห้ามเลี้ยงสุนัขข้ามสายพันธุ์ของสุนัขเหล่านี้ :

1. Pit Bull Terrier
2. Tosa อินุ (สุนัขต่อสู้ญี่ปุ่น)
3. เทอร์เรี Staffordshire อเมริกัน
4. Fila Brasileiro
5. Dogo Argentino
6. บูลด็อกอเมริกัน
7. Boerboel (สุนัขพันธุ์แอฟริกันใต้)
8. Turkish Kangal
9. Ovtcharka เอเชียกลาง
10. Ovtcharka white
11. Ovtcharka รัสเซียใต้
12. Tornjak
13. Sarplaninac


สำหรับสุนัขซื้อก่อน 17 มีนาคม 2010 ก่อนมีการออกกฎหมายมีการอนุโลมให้เลี้ยงได้ แต่มีมีกฎระเบียบที่เข้มงวดมากในการสังเกตุหรือเฝ้าดูการเลี้ยงดูสุนัขเหล่านี้

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อกระทรวงยุติธรรม (Justitsministeriet):

No comments:

Post a Comment