Saturday 17 August 2013

เตือนภัยสำหรับทุกคน "ระวังคนแต่งกายแบบพระ" เรื่องที่ 1

ช่วยกันแชร์นะ เตือนภัยสำหรับทุกคน

มีเรื่องเล่าเป็นอุทาหรณ์ มาฝากกันครับ! สำหรับท่านที่เดินทางไปไหนๆ แล้วเจอพระโบกรถ ขอโดยสารมาด้วย อย่าจอดรับนะครับ!!

เพราะ....เมื่อเช้าวานนี้ ผมกับน้องชาย เรากำลังจะขับรถไไปลาวกัน ออกทางหนองคาย อีกประมาณ 20 กม.จะถึงด่านแล้ว เจอพระรูปหนึ่ง โบกรถอยู่ข้างทาง แต่ไม่เห็นมีใครจอดรับ ผมวิ่งเลยมาแล้ว เพราะวิ่งด้วยความเร็วแต่ก็ตัดสินใจจอดแล้วถอยกลับไป เพราะคิดว่าพระอาจต้องการความช่วยเหลือจริงๆ

พอถามพระรูปนั้นอายุราวๆ 30 ปี กว่าๆบอกว่าจะไปวัดโน้น วัดนี้ ขอติดรถมาด้วย ตอนนั้นผมก็ยังลังเลเพราะในรถมีทรัพย์สินอยู่พอสมควร เนื่องจากจำเป็นต้องติดทรัพย์สินมาคุยเรื่องงานที่ลาว แต่ด้วยความสงสารจึง "ยอมเสี่ยง" ให้ติดรถมาด้วยโดยพระนั่งเบาะหลังคนนั่ง

พอรถออกพระมีอาการแปลกๆพูดจาวกวน ชวนคุยเรื่องธรรมมะมั่วๆ และเอามือกุมย่ามที่เหมือนกับมีบางอย่างซ่อนอยู่ ผมก็เริ่มไม่ไว้วางใจ ช่วงถึงซอยเปลี่ยวพระบอกให้เลี้ยวเข้าไปส่งหน่อยนัดลูกน้องไว้ (เป็นพระ! แต่หลวงพี่ครับ...มึงมีลูกน้องด้วย ฮ่าๆๆๆ )


ก็เลยบอกว่าอย่าเลย หลวงพี่?  ผมเป็นห่วงหลวงพี่ ไปที่ที่ผมอยากให้หลวงพี่ไปกับผมดีกว่า ไม่ต้องให้ลูกน้องมารับหรอก ผมเป็นตำรวจ เดี๋ยวผมพาไปที่อู่รถคิวรถที่น้องๆผมคุมอยู่. หลวงพี่หน้าเปลี่ยนสี. ผมก็บึ่งรถอย่างเร็ว (ระหว่างนั้นก็ลุ้นตลอดว่ามันจะควักอะไรออกจากย่ามมาทักทายเรา)

ไม่นานนักเจอซอยอู่รถที่คุ้นๆ เลี้ยวเข้าไป จอดตรงกลุ่มคน แล้วบอกว่า เชิญนิมนต์ลงไป น้องๆที่ยืนอยู่เป็นตำรวจลูกน้องผม พระอิดออดไม่ยอมลง ผมก็เลยถามว่าจะลงไปเองมั๊ยหรือว่าจะ....? พูดไม่ทันจบ. หลวงพี่รีบลงไปแล้วหันมาให้พรว่า"รู้งี้ไม่มาด้วยหรอก"

แต่ระหว่างนั้นช่วงพลิกตัวเห็น ผมได้ชัดเลยว่าในย่ามคือ มีด! โอ คิดถึงอารมณ์กว่า 10 นาที ในรถตอนนั้น ช่างเหมือนในหนังเป๊ะ! ทำได้ดีที่สุดแค่ขู่มัน ! ไอ้คนขู่ก็เสียวแทบตาย พอไปที่ด่านได้คุยกับเจ้าหน้าที่รายการวิทยุท่านหนึ่ง บอกชัดเลยว่าเป็น "พระปลอม" ที่ดักหลอกคนที่สงสาร แล้วจอดรับ ให้พาไปในที่เปลี่ยวๆ ซึ่งมีพวกรออยู่เพื่อปล้น!  มีประจำตรงจุดก่อนข้ามด่านพรมแดน ถ้าเป็นสาวๆอาจจะโดนข่มขืนด้วย แต่ผมไม่กลัวเรื่องนั้น ฮ่าๆๆ

และที่แถวๆ นี้ มีบ่อยเพราะเมื่อเกิดอะไรขึ้น มันก็หนีข้ามไปอีกประเทศง่ายมากๆ เลย จึงเจอเป็นประจำ!

หลายๆคนคิดว่ากลางวันและเป็นพระด้วย คงไม่มีอะไร. ทางแก้ที่ดีสุดหากเจอพระโบกรถแล้วเรามีเมตตาให้บอกว่า"ให้หลวงพี่รออยูที่นี่ เดี๋ยวเราประสานขอความช่วยเหลือตำรวจให้" ฝากบอกต่อเพื่อนๆและคนที่คุณรักทุกๆคนด้วยนะครับ!

ขอบคุณที่มาจาก FB Page Sharing
โดย กวนเล้ง


No comments:

Post a Comment