Thursday 9 January 2014

รวมการโกง ของ ทักษิณ ชินวัตร - (1)

(1) จากเพจ ▶ ล้านชื่อต้านล้างผิด
11 พฤศจิกายน 2013

รวมการโกง ของ ทักษิณ ชินวัตร

มาดูรวมการโกงของระบอบทักษิณ เก่งในทางโกง แบบนี้เอามาทำอะไร..แชร์ไปค่ะก่อนหน้านี้ ทักษิณ ก็เป็นเหมือนคนปกติทั่วไปที่อยากจะร่ำรวย....

เริ่มจากการอยากร่ำรวยทางลัด ยุคปฏิวัติ รสช. สมัยสุนทร คงสมพงษ์....ทักษิณ ก็ให้ "เงินทหารที่ปฏิวัติ" เพื่อแลกสัมปทานมือถือแบบง่ายๆ การ "ยัดเงิน" ทหาร ไม่ต้องประมูลสัมปทานอย่างยุติธรรม "ให้มันยุ่งยาก"

หลังจากทักษิณได้สัมปทานรัฐฯ จาก "การยัดเงินใต้โต๊ะ" แล้ว ทักษิณก็เริ่มอยากปกป้องผลประโยชน์ตัวเอง เพราะการมีอำนาจเอง ก็คงดีกว่าการคอยพึ่งบารมีผู้มีอำนาจ นักการเมือง ข้าราชการที่คอยแต่จะรีดไถ่

ทักษิณก็เลยโดดมาเล่นการเมือง เพื่อการมีอำนาจซะเองเลย เริ่มที่"พรรคพลังธรรม" ทำหน้าที่เป็นนายทุนให้พรรค เติบโตมาพร้อมๆกับ เจ้หน่อย ซึ่งสมัยนั้น ยังไม่ได้มีชื่อเสียงมากนัก ถือเป็นนักธุรกิจไฟแรง ที่ผันตัวเองมาเล่นการเมือง

เมื่อทักษิณเล่นการเมืองมีอำนาจรัฐฯ อยู่ในมือแล้ว เป็นรองนายก แม้ไม่ถึงขั้นเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ก็เห็นช่องทางแห่งความร่ำรวย

> เริ่มจาก "ตัดลดงบประมาณ" ต่างๆ ทำองค์กรโทรศัพท์ให้อ่อนแอ ขาดงบประมาณในการซ่อมแซมดูแล ใช้งานไม่ได้มากๆเข้า ก็เป็นการบีบประชาชน โดยทางอ้อมให้จำเป็น ต้องซื้อโทรศัพท์มือถือ เพราะยุคนั้นตู้โทรฯสาธารณะ แทบจะใช้ไม่ได้ซักตู้!

>พอทักษิณเล่นการเมืองไปนานๆเข้า ก็เห็นว่าอำนาจรัฐมีประโยชน์ สร้างความร่ำรวยให้ได้มากมาย ความคิด... ก็เข้าครอบงำ จากนั้น..... ตามมาๆ

มีต่อ ...

No comments:

Post a Comment