Friday 6 September 2013

บันทึกความจำ ความแตกแยกของคนไทย กับที่มาของ ก.ม.นิรโทษกรรม

ผู้เขียนได้ไปเจอบทวิจารณ์หรือ การโต้ตอบของผระชาชนหลายฝ่ายที่ต่างฝ่ายต่างโทษและพยายามใส่ข้อมูลความผิดหรือ เจตนาร้ายให้ฝ่ายตรงข้าม แต่ดิฉันมองว่า บันทึกนี้ตรงความจริง.. จึงได้รวบรวมมาให้ท่านอ่านและ เป็นการบันทึกข้อความไว้กับ Blog Google เพื่อให้มันเป็นประวัติของชาติไทยอีกตัว เผื่อชนชาติใดอยากขุด จะได้นำไปหาเบอะแสต่อ ความคิดนี้เกิดขึ้น มาจากกรณีพิพาทเขาพระวิหาร กับศาลโลกและ กัมพูชาของเมืองไทย ดังนั้น เห็นการณ์ใดที่ควรจดจำ ดิฉันจำต้องเอามาลงให้ท่านๆ อ่าน เยอะๆ ค่ะ เราจะได้ไม่ลืมความจริงของสิ่งที่ผ่านไป ....

จากข้อความให้ความเห็นของคุณ ทองเอก สุขภิรมย์ ได้รวบรวมสาระความวุ่นวายของการแบ่งแยกทางการเมืองจนนำไปสู่การชุมนุม และความพยายามแก้ปัญหาของผู้นำแต่ละฝ่าย จนนำไปสู่การล้มตายของผู้คน มากมาย ในประเทศไทยเรานี้เองค่ะ ขณะนี้ประชาชนจะแบ่งแยกเป็น 3 ฝ่ายคือ สีแดงและสีเหลือง กับ สีขาว

คำถามจากฝ่ายที่ตั้งตนเป็นฝ่ายสีแดง 
ตอนคุณมาร์ก หรือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  คณเทือก หรือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ สั่งยิงประชาชน คุณ สมจิตต์ ไม่รู้สึก อะไร ใช่ไหมครับ ต่อม สามัญ สำนึก ไม่ทำงานซิครับ หรือ คนที่ตายไม่ใช่พวก ก็ตายห่านไป หรอ ?
------ทองเอก สุขภิรมย์ 

คุณสมจิตต์ ------- มาทวนความจำกันใครต้องการให้เกิด "ศพ"

1) ปี 52 เกิดปัญหาวิปสามฝ่ายสรุปแก้ รธน. 6 มาตรา แล้วยุบสภา พรรคเพื่อไทยเห็นด้วยแล้ว แต่กลับล้มโต๊ะนาทีสุดท้ายเพราะพ่อสั่งว่าเดินตามเกมประชาธิปัตย์เท่ากับเราไม่ได้ประโยชน์ (ถ้ายอมวันนั้น จะมีคนตายหรือไม่ คงไม่)

2) ปี 53 แดงชุมนุมเทเลือดหลายแห่ง สงบมากเลยหรือ สั่นสะท้านทรวงผู้พบเห็นในความไร้สามัญสำนึก

3) แดงอัธพาล ยกขโยงไล่ทหารที่อยู่ในที่ตั้ง โดยที่ทหารยินยอมแต่โดยดี จนถูกมองว่าสิ้นศักดิ์ศรี

4) ใช้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น ทำลายเศรษฐกิจ ทำร้ายภาพลักษณ์ประเทศโดยเฉพาะการ "ล้มประชุมอาเซียน"

5) ไปยึดสถานีดาวเทียมไทยคม ปล้นอาวุธทหาร ส่วนทหารก็ยังยอมเพราะรัฐมีนโยบายไม่ต้องการให้เกิดความสูญเสีย

6) นายอภิสิทธิ์ เจรจาแกนนำแดงถ่ายทอดสดออกทีวี เสนอยุบสภาใน 9 เดือน ทำประชามติแก้รัฐธรรมนูญ ให้กติกาเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย แต่ถูกนายจตุพรปฏิเสธ (ถ้ายอมรับข้อเสนอในวันนั้นจะมีคนตายมั้ย?)

7) แดงกร่างปิดถนน อาละวาดหลายพื้นที่ ประชาชนด่ารัฐบาลอ่อนแอ ไม่บังคับใช้กฎหมายอย่างเต็มที่

มีแก้วสามประการในที่ชุมนุมคือ พรรคการเมือง มวลชน และกองกำลังติดอาวุธ

9) ขวัญชัยนำมวลชนบุกกองทัพภาค 1 ทำให้ทหารที่เตรียมขอคืนพื้นที่ต้องออกมาควบคุมสถานการณ์

10) 10 เม.ย. ชายชุดดำใช้อาวุธสงครามโจมตีทหารเสียชีวิต 5 ราย เกิดเหตุชุลมุนจนมีผู้เสียชีวิตกว่า 20 คน

11) ศาลมีคำสั่งถึงสามครั้งว่าการชุมนุมดังกล่าวเกินขอบเขตของรัฐธรรมนูญ รัฐบาลมีหน้าที่นำความสงบคืนสู่บ้านเมืองและสลายการชุมนุมตามหลักสากล

12) เมื่อพบว่ามีกลุ่มติดอาวุธแฝงตัวในที่ชุมนุม รัฐจึงเปลี่ยนนโยบายจากที่ไม่ให้ทหารใช้อาวุธ มาเป็นใช้เพื่อป้องกันตัว และดูแลความสงบเรียบร้อยตามเหตุจำเป็น โดยมีหลักการใช้กำลังที่ออกมาอย่างชัดเจน

13) รัฐใช้วิธีตั้งด่านล้อมการชุมนุมเพื่อค่อย ๆ ให้เล็กลง แต่ถูกกลุ่มติดอาวุธโจมตีมีทหารและตำรวจตายอีก ไม่ใช่แค่คนเสื้อแดง

14) รัฐกำหนดพื้นที่ควบคุมมีคำเตือน "เขตกระสุนจริง" ภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่มีการขัดคำสั่งเข้าไปปั่นป่วนในพื้นที่หวงห้าม

15) มีประชาชนไม่เห็นด้วยกับคนเสื้อแดงออกมาชุมนุมต่อต้าน ถูกคนเสื้อแดงยิงเอ็ม 79 ใส่ที่สีลม ผู้บริสุทธิ์เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บจำนวนมาก

15) มาร์คพยายามอีกครั้งเสนอแผนปรองดอง 5 ข้อ ยุบสภา 14 พ.ย.53 (ถ้ายอมวันนั้นจะมีคนตายเพิ่มอีกมั้ย)

16) แกนนำเล่นแง่ยื้อเวลาไม่ยอมสลายการชุมนุม มีการบุกโรงพยาบาลจุฬาฯสร้างความกดดันกับรัฐบาลมากขึ้น

17) เกิดความแตกแยกในแกนนำแดง วีระขอให้สลายการชุมนุม แต่จตุพร อริสมันต์ ณัฐวุฒิ ฯลฯ ไม่ยอม ทำให้วีระถอนตัว

18) สาเหตุที่แกนนำแดงไม่ยอมรับแผนปรองดองของมาร์ค เพราะนายใหญ่ไม่ได้ประโยชน์ เลยเอาชีวิตประชาชนมาเป็นเครื่องต่อรอง

17) รัฐตัดสินใจกระชับพื้นที่เริ่มที่สวนลุมพินีเพราะเป็นแหล่งซ่องสุมอาวุธ เมื่อยึดพื้นที่ได้ ทำให้แกนนำกลัวประกาศสลายการชุมนุม ไม่อยู่รอส่งประชาชนกลับบ้านตามที่สัญญาไว้กับรัฐบาล แต่รีบไปมอบตัวเพื่อเอาตัวรอด

18) แดงคลั่งเผาเมือง ศาลากลางจังหวัด ฯลฯ

19) จากเหตุการณ์ทั้งหมดทำให้รัฐบาลยิ่งลักษณ์ใช้เป็นข้ออ้างจะออกกฎหมายนิรโทษกรรม พ่วงคดีทุจริตทักษิณ

20) หลักการออกกฎหมายนิรโทษกรรมจะกระทำเพื่อใครคนใดคนหนึ่งมิได้ จึงเป็นเหตุผลให้เกิดโศกนาฎกรรมเพราะมีคนชั่วเกินจินตนาการใช้ชีวิตคนอื่นมาสังเวยให้ตัวเองได้นิรโทษกรรม บนข้ออ้างว่าไม่ได้ทำเพื่อคน ๆ เดียว พอมีปัญญาคิดได้ไหมว่าใครต้องการให้เกิด "ศพ"

และมีผู้เสริมความเห็นว่า -- ฝ่ายยุทธศาสตร์ของทางพรรคเพื่อไทย .. โดยมีสายข่าวที่เชื่อถือได้ยืนยันว่า ก่อนจะมีการชุมนุม ว่าระหว่างการชุมนุมจะต้องทำให้มีผู้สูญเสียชีวิตให้มากที่สุด เพื่อใช้ศพ มาเป็นเงื่อนไขทางการเมืองในภายหลัง ( วิธีแบบนี้พวกมาร เรียนวิธีการ แบบอย่างมาจากพวกหัวรุนแรงในตะวันออกกลาง )

ปี 53 เป็นความสูญเสียของคนไทยทั้งชาติ แต่คนบางกลุ่มหลงผิดทำลายประเทศเพื่อให้คนที่ไม่มีสัจจะต่อประชาชน มีผู้สนับสนุนตัวเอง นี่จึงเป็นเหตุแห่งการทำเพื่อตามใจผู้ให้การสนับสนุนที่ลงทุนเต็มแรง ผิดเต็มที่ จะได้มีทางรอดจากผลที่ได้ทำให้ ต้องได้ทั้งเงินและกล่อง รัฐบาลเพื่อไทย จำต้องเข็ญให้ผ่านไม่เช่นนั้น คนพวกนี้จะทำให้ตัวเองเป็นศพแทน...

อ่านดูแล้วน่าสนใจดี แต่สิ่งเหล่านี้มิได้ทำให้คนบางพวกในประเทศไทยตระหนักถึงความถูกต้องหรือ ความจริง นิสัยคนไทย เป็นแบบนี้ตั้งแต่โบราณ ใครเปิดประตูอยุทธยาให้พม่าเข้ามาทำลายเมืองก็คนไทยที่รับสินบาทคาบสินบนนี่แหละคะ คือ คนคอรัปชั่นกลับชาติมาเกิด มาชาตินี้ก็ยังทำอยู่ มันอยู่ในกมลค่ะ ...

No comments:

Post a Comment